แบบธุรกิจต่อธุรกิจ |
| • ไมโครซอฟต์ (www.microsoft.com)
เป็นบริษัทซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ผลิตซอฟต์แวร์ทั้งสำหรับบุคคลทั่วไป
และโดยบริษัทห้างร้าน องค์กรต่างๆ
ในการจัดอันดับโดยเน็ตมาร์เก็ตติง
ไมโครซอฟต์ได้คะแนนร้อยละ 97
เท่ากับอเมริกัน เอ็กซ์เพรส
นับได้ว่าเป็นที่สอง รองจากทรีคอม (3com)
ซึ่งได้คะแนนร้อยละ 98 เป็นที่หนึ่ง
|
| • ซิสโค (www.cisco.com)
ซิสโคขายอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
และอุปกรณ์ทางด้านเครือข่ายอื่นๆ
โดยขายผ่านเว็บแบบธุรกิจต่อธุรกิจ
ทำให้ยอดขายของซิสโคเพิ่มสูงขึ้นกว่าร้อยละ 20
ยอดขายของซิสโคได้มาจาก
การใช้สื่ออินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางการสื่อสาร
ของตลาดธุรกิจต่อธุรกิจ
ร้อยละ 92 ของการสั่งซื้อสินค้าซิสโค
เกิดจากการสั่งซื้อผ่านอินเทอร์เน็ต
และการบริการลูกค้ากว่าร้อยละ 80
มาจากการขอใช้บริการผ่านซิสโคออนไลน์ |
|
แบบธุรกิจต่อผู้บริโภค |
| • แอมะซอน (www.amazon.com)
- เป็นบริษัทผู้ขายปลีกสินค้าผ่านเว็บไซต์
เริ่มจากการขายหนังสือ
จนเป็นร้านหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ปัจจุบันเป็นร้านขายของที่ใหญ่ที่สุดในโลก
- มีเว็บในประเทศต่างๆ อาทิ
1) อเมริกา (www.amazon.com)
2) อังกฤษ (www.amazon.co.uk)
3) เยอรมัน (www.amazon.de)
4) ฝรั่งเศส (www.amazon.fr)
5) ญี่ปุ่น (www.amazon.co.jp)
6) แคนาดา (www.amazon.ca)
|
|
|
|
|
แบบผู้บริโภคต่อผู้บริโภค |
| • อีเบย์ (www.ebay.com)
- แหล่งประมูลสินค้าออนไลน์
ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
- เป็นแหล่งที่ผู้ขายมาเสนอขาย
และผู้ซื้อประมูลซื้อแข่งกัน
- ผู้ซื้อและผู้ขายติดต่อกัน
ผ่านอีเมล์
- มีผู้ลงทะเบียนใช้อีเบย์
มากกว่า 10 ล้านคน
|
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น